วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

OneDrive คืออะไร

OneDrive คือหนึ่งในบริการของบริษัท Microsoft ที่ให้บริการในลักษณะของ Cloud Computing นั่นคือมีทั้ง Cloud Application ในการสร้างงาน และ Cloud Storage ในการจัดเก็บไฟล OneDrive เป็นบริการที่ได้มาพร้อมกับการสมัคร Free E-mail จาก Microsoft นั่นก็คือ Outlook.com นั่นเอง หรือในอดีตที่เราคุ้นเคยก็คือ Hotmail นั่นเอง

ในเบื้องต้นนั้นเราจะได้พื้นที่เก็บข้อมูลบน OneDrive จำนวน 5 GB หากต้องการเพิ่มจะต้องทำการอัปเกรด หรือซื้อพื้นที่เพิ่ม แต่ถ้าอยากได้พื้นที่เพิ่มแบบไม่ต้องซื้อก็ต้องแนะนำเพื่อนของเราให้มาใช้ OneDrive ด้วย ซึ่งเราจะได้พื้นที่เพิ่มจำนวน 0.5 GB เป็นการตอบแทน การแนะนำนี้นอกจากเราจะได้พื้นที่เพิ่มแล้ว เพื่อนของเราก็ได้ด้วยนะครับ

OneDrive สามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ และใช้งานบนสมาร์ทดีไวซ์โดยทำงานร่วมกับ Application ก็ได้ ด้วยคุณสมบัติในส่วนนี้ทำให้การโอนย้ายไฟล์จากคอมพิวเตอร์ไปยังสมาร์ทโฟน หรือโอนไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์มายังสมาร์ทโฟนทำได้ง่ายขึ้น

สนใจสมัครและอยากใช้ OneDrive อย่าลืมสมัคร Free Email จาก Outlook.com ให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นก็จะสามารถใช้งาน OneDrive ได้จากหลากหลายอุปกรณ์ทุกที่ทุกเวลาครับ


บทความที่คุณอาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น